Roger Canfield’s Americong #178

image002

Comrades in Arms

How the Americong Won the War in Vietnam

Against the Common Enemy— America

Copyright Roger Canfield, Ph.D.

1986-2012

No commercial transaction allowed except that approved by the author, copyright holder.

Obtain a prepublication release of a CD-R in Microsoft Word in ENGLISH at a discounted price of $15 from Roger Canfield Rogercan@pacbell.net at 7818 Olympic Way, Fair Oaks, CA 95628, 916-961-6718 or at http://americong.com.

Completely SEARCHABLE for any name, date, place or event of the War and its protesters.   

Cover: Design Stephen Sherman. Photos: Roger Canfield, March 2008. TOP: War protest Hawaii, February 1966 displayed at War Remnants (Crimes) Museum, Saigon. Bottom: Praetorian Guard

Các đồng chí cùng chiến tuyến

Làm thế nào MỹCộng thắng cuộc chiến Việt Nam

Chống kẻ Thù Chung – Mỹ

Giữ bản quyền Roger Canfield, Tiến Sĩ

1986-2012

Không được sử dụng vào mục đích thương mại nếu không có sự đồng ý của Tác giả, người giữ bản quyền.

Có thể mua một tiền bản dưới dạng CD-R Microsoft Word bằng Anh ngữ với giá đặc biệt US$15 ngay từ tác giả Roger Canfield  Rogercan@pacbell.net tại 7818 Olympic Way, Fair Oaks, CA 95628, 916-961-6718 hay tại  http://americong.com.

Hoàn toàn có thể TRA CỨU hoặc bằng tên, bằng ngày tháng hay biến cố liên quan đến cuộc Chiến cùng cả luôn bọn tham dự biểu tình .

******

* Tác giả giữ bản quyền © Roger Canfield 1986-2012

  • Lê Bá Hùng chuyển ngữ  (với sự chấp thuận của Tác giả)

*****

Chương 178

Những Ngày Mùa Hạ Năm 1974

Của Bọn Weathermen

Đám Weather Underground chìm bất hợp pháp vẫn luôn luôn trung thành với các cương lĩnh cách mạng Cộng sản của bọn chủ. Trong tháng 5 năm 1974, Tổ chức Weather Underground, WUO, đã cho phổ biến cuốn sách của chúng, quyển Prairie Fire: A Strategy For Anti-Imperialism and Revolution Inside the U.S mà tựu chung nói lên là : “Kẻ thù của chúng ta chính là chủ nghĩa đế quốc Mỹ, kẻ thù của tất cả nhân loại”.  Quyển này đã kêu gọi tổ chức một đảng cộng sản thống nhất cùng những hoạt động bạo lực sẽ có về sau này. 5098

Chúng tôi thuộc một cơn sóng cách mạng khởi ra bởi cuộc đấu tranh Giải phóng Người Da đen do cái chết của Che (Guevara) ở Bolivia vào năm 1967 và do cuộc chiến tranh nhân dân ở Việt Nam”. (Chủ nghĩa đế quốc Mỹ là) “kẻ thù của tất cả nhân loại … Mục tiêu cuối cùng của chúng ta là phải tiêu diệt hoàn toàn cái Chủ nghĩa Đế quốc, cướp lấy mọi phương tiện sản xuất và xây dựng Xã hội Chủ nghĩa.

Bọn Weathermen Đặt Bom Trả Thù Cho Đám Thành Viên Của “Symbionese Liberation Army ~ Quân Đội Giải Phóng ‘Symbionese’”

Vào ngày 31 tháng năm 1974, bọn WUO đã đặt bom Văn phòng Chưởng lý California để trả thù cho sáu thành viên của Quân đội Giải phóng Symbionese từng bỏ mạng nhân một cuộc chạm súng với vũ khí tự động giữa chính quyền liên bang phối hợp với tiểu bang cùng địa phương chống bọn SLA ở Los Angeles vào ngày 17 tháng 5. Đạn hơi cay đã gây hỏa hoạn giết chết Donald Defreeze, Mary Ling Perry, Angela Atwood, Willie Wolfe, Patricia Soltysik, còn Camilla Hall thì đã bị trúng đạn. Thành tích trước đây của bọn SLA đã từng là giết chết vị giám đốc học khu Oakland là Tiến sĩ Marcus Foster và vụ bắt cóc rồi tẩy não tay nữ  thừa kế Patty Hearst của dòng họ Hearst.

Về vụ bắt cóc thì Bernardine Dohrn của đám Weather Underground đã cho biết: “Hành động của họ đã giúp tạo ra một sự đoàn kết thực dụng không thể ngờ được giữa các đoàn thể của nhân dân … về cái sự thật trên căn bản … cuộc chiến tranh giữa giàu và nghèo”. 5099

Sau các tử vong vì lữa ở Los Angeles, bọn thành viên SLA còn lại là Bill và Emily Harris, Patty Hearst, Wendy Yoshimura, Kathleen và Steve Soliah, James Kilgore và Michael Bortin bèn đi cướp ngân hàng và do đó cũng đã giết chết tình nguyện viên nhà thờ Myrna Opsahl tại một ngân hàng ở Carmichael thuộc vùng ngoại ô Sacramento. Đa số đã thành những kẻ đào tẩu trốn tránh pháp luật trong một thời gian dài nhưng kết cuộc cũng đã bị tóm được rồi bị kết án hay là đã bị truy tố từng can dự vào vụ giết chết Opsahl trong năm 2004. Tên phối hợp viên của phân bộ VVAW Oakland là Joseph Remiro và Russ Little cùng đã bị kết án tù chung thân vì tội giết giám đốc học khu Oakland là Marcus Foster vào năm 1973.

Đến ngày 17 tháng 6 năm 1974, tại Pittsburgh, bọn Weather Underground lại đặt bom trụ sở điều hành của công ty Gulf Oil vì lý do “đã tàn bạo và tham lam ở các vùng như Angola và Việt Nam”.  Ngày 11 tháng 9 năm 1974, tại New York, tổ chức Weather Underground lại đặt bom văn phòng Công ty Anaconda, một chi nhánh của Tổng công ty Rockefeller, với lý do để nhằm trừng phạt việc Anacondas từng tham gia vào cuộc đảo chính “đưa Pinochet lên nắm quyền ở Chí-lợi”.

Trong khi đó thì không ai đã chú ý tới một cuộc cách mạng yên bình đang diễn ra ở Nam Việt Nam dưới sự lãnh đạo của một người mà bọn tả phái cực kỳ thù ghét, đó là Tổng Thống Thiệu.

image004 

Hình: Nông dân khoe các bản sao Bộ Luật Người Cày Có Ruộng 5100

Các Chương Trình Người Cày Có Ruộng, Tái Định Cư Người Tỵ Nạn, “Thành Công Ngoạn Mục”

Đến cuối năm 1973, chương trình Người Cày Có Ruộng đã tạo ra tới 950.000 tân địa chủ đứng ra sở hữu mảnh đất chính mình được quyền khai thác lấy. Số 60% người làm thuê trong toàn thể nông dân vào năm 1970 thì nay sẽ chỉ còn có độ 10% vào năm 1973. Điều này đã được thực hiện mà “không có các cuộc thanh trừng và đổ máu [kiểu Cộng sản] “ và các vu cáo lan truyền về tham nhũng chỉ chiếm có 7% của cái con số 1% từng khiếu nại về chương trình Người Cày Có Ruộng. Các kết quả đã cho thấy một “thành công ngoạn mục” và đã là một biến chuyển rất yên bình ngay giữa thời chiến tranh. 5101 Thật vậy, ngay cả chính phủ Mỹ cũng đã phải đền bù trả tiền cho tên tổ sư gián điệp Phạm Xuân Ẩn nguyên vẹn  trị giá của mảnh đất y sở hữu  5102 để cho những người nông dân đang phải thuê đất của y nay sẽ có thể tiếp tục khai thác đất đã thành riêng tư của họ. Chương trình Người Cày Có Ruộng Đất đã đúng là một cuộc cách mạng trong hòa bình mà đã giúp biến người nông dân thuê đất để cày nay trở thành những nông gia của tầng lớp trung lưu. 5103 Roy Posterman cho biết nhờ đó, số gạo sản xuất gạo đã tăng tới 30% và khiến làm giảm việc  tuyển du kích của Việt Cộng cho tới cả là 80%. 5104  Chính phủ Thiệu đã rất là tự hào về sự thành công của chương trình Người Cày Có Ruộng.

image005

Tem: Thiệu khoe trương Chương Trình Người Cày Có Ruộng,

Tài liệu Nat Ward.

Người Tỵ Nạn Quy Cố Hương Hay Được Tái  Định Cư Nơi Khác

Các cáo buộc của bọn cánh tả là Nam Việt Nam từng có những trại tập trung nay lại càng được thổi tung lên với các cuộc tấn công của cộng sản vào năm 1968 và 1972 mà đã từng hai lần buộc cả một triệu hay hơn nữa người dân phải bỏ nhà cữa của họ để chạy về phía chính quyền miền Nam Việt Nam. Với trách nhiệm phải chăm lo cho các người di dân, chính quyền miền Nam Việt Nam vẫn đã đạt được tiến bộ đáng kể giúp họ trở về lại thôn làng củ hay tái định cư họ lại tại những vùng an ninh hơn. Số 758.000 người trong các trại tị nạn sau cuộc tấn công của Bắc cộng vào năm 1972 nay đã giảm xuống chỉ còn 675.000 vào cuối năm 1972 và tiếp tục giảm sau đó đến con số là 489.000 vào giữa năm 1973, 234.000 vào cuối năm 1974 để chỉ còn có là 46.000 vào tháng 7 năm 1974.

Nixon đã yêu cầu 1 tỷ 450 đô la Mỹ viện trợ quân sự cho miền Nam Việt Nam như là một “nghĩa vụ đạo đức để kiên trì” giữ các lời cam kết và để không phải “từ bỏ bạn bè của chúng ta vào lúc này”.  5105

Khi đối mặt với những thành công ngay trong nước với việc Thiệu đã chiến thắng và dành được lòng thương yêu của người dân thì đám bạn bè Mỹ tay sai của bọn Việt Cộng, để duy trì sự đoàn kết, đã vẫn không hề bỏ rơi các đồng chí cùng chiến tuyến của chúng.

*****

 

5098  Prairie Fire: The Politics of Revolutionary Anti-Imperialism, Tháng 5 Năm 1974 nêu ra trong hồ sơ của FBI, FOIA, Weather Underground. Nguồn tin chính là phúc trình của Đưong nhiệm SAC Chicago gởi cho Giám đốc, “Foreign Influence-Weather Underground Organization”,  20 tháng 8 năm 1976, trang 35.

5099  Herbert Romerstein, “What Was the Weather Underground”, America’s Survival, 2009, trang 16-20 gồm luôn bản sao của bức thơ “Sisters and Brothers” ngày 20 tháng 2 năm 1974 mà Bernardine Dohrn đã ký gởi đi.

5100  Bản tin Việt-Nam, (Tòa Đại Sứ Việt-Nam Cộng Hòa), loạt Viet-Nam Info Series 27, “Land Reform in Viet-Nam”, (Tháng 3 năm 1970).

5101  Bộ Ngoại giao, “Land Reform and Refugee Resettlement – Aid Successes in South Vietnam”, Tháng 7 Năm 1974; Mark Moyar, Phoenix and the Birds of Prey; The CIA’s Secret Campaign to Destroy the Viet Cong, Annapolis: Naval Institute Press, 1997, trang 310, 311 ghi chú 34 có viện dẫn Henry Bush, Gordon Messegge, Roger Russell, ‘The Impact of the Land to Tiller Program in the Mekong Delta”, Saigon: Control Data Corporation, 1972.

5102  Thomas A. Bass, The Spy Who Loved Us, New York: Public Affairs, 2009, trang 41.

5103  Mark Moyar, Phoenix and the Birds of Prey; The CIA’s Secret Campaign to Destroy the Viet Cong, Annapolis: Naval Institute Press, 1997, trang 319 ghi chú 2 có nêu ra Henry Bush, Gordon Messegge, Roger Russell, “The Impact of the Land to Tiller Program in the Mekong Delta”, Saigon: Control Data Corporation, 1972

5104  “Roy Posterman, Advocating Land Ownership for the World’s Rural Poor”,  Rural Development Institute,  Seattle, Washington, 1996 tại  Washington.edu/research/showcase/1966.

5105  “Land Reform and Refugee Resettlement – Aid Successes in South Viet-Nam”,  Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, Tháng 7 Năm 1974.

*****

 

One Response to “Roger Canfield’s Americong #178”

Trackbacks/Pingbacks

  1. Giới thiệu tác phẩm AMERICONG (MỸ-CỘNG) – Lê Bá Hùng | Ngoclinhvugia's Blog - 05/01/2016

    […] Roger Canfield’s Americong #178 […]

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.