Đặng Chí Hùng là AI?

Cập nhật ngày 28 Tháng 3 năm 2020

https://viettudomunich.org/2020/03/26/tin-hay-khong-tin-va-cau-chuyen-cua-nhung-nguoi-dau-tranh/

Viettudomunich LOGO

Tin hay không tin và câu chuyện của những người đấu tranh

von Admin T | Mrz 26, 2020 | Chuyện bên lề | 0 Kommentare

„…bài học của người VN chúng ta là đừng bao giờ nghe những tờ báo lá cải tô vẽ những ngôi sao đấu tranh chẳng biết đã làm gì cho VN. Cũng từ đây, người dân trong và ngoài nước còn phải nhìn lại những giải thưởng, những bức tranh chân dung, những bản nhạc để ca tụng những lãnh tụ đấu tranh. „

 Đặng Chí Hùng

Tôi chưa bao giờ nhận mình là nhà đấu tranh, nhà báo, nhà văn vì tôi chưa bao giờ là những nhà đó. Và tôi cũng luôn nói “Đừng chỉ tin mình tôi nói, tôi viết. Hãy suy ngẫm những gì tôi nói và viết và tìm ra câu trả lời đúng nhất cho các bạn”.

Hôm nay, có một ông anh cũng dân là trí thức ở Toronto gọi điện cho tôi nói về câu chuyện rùm beng của cô Như Quỳnh. Ông anh chúc mừng tôi vì đã giải được nỗi oan. Những người từng ghét tôi trong cộng đồng Toronto đã từng kết hợp với tay chân của Nấm mẹ ở Nha Trang đã bịa đặt cho tôi đủ thứ xấu trên đời theo ông anh ấy sẽ xấu hổ với tôi. Những người trong cộng đồng cho rằng tôi ghanh tị cô Như Quỳnh sẽ không biết nói gì với tôi. Tôi cảm ơn anh đã chia sẻ và tin tôi trong suốt mấy năm qua. Anh đem những câu chuyện bằng chứng và tôi là nạn nhân ra nhưng đa số bà con bị các “giải thưởng”, đài báo đưa tin dạng tin báo Nhân Dân làm mờ mắt nên cũng không tin anh. Anh ấy im lặng và ủng hộ tôi. Tôi nói với anh ngày hôm nay “Em không cần hơn thua mà quan trọng là nỗi oan của em đã được nhiều người hiểu. Em cũng không cần ai tin em tuyệt đối. E cần mọi người suy nghĩ theo logic và khoa học những điều gì em nói chứ không phải bỏ ngoài tai và cũng không phải tin răm rắp”.

Nhân đây cũng kể một câu chuyện. Có một người tôi gọi bằng Cô mặc dù không họ hàng. Cô lớn tuổi và cũng sống ở Canada. Khi tôi qua cô rất quý tôi và cô cháu hay gọi nhau hỏi thăm. Cho đến khi tôi có dịp gặp cô thì tôi lại đem chuyện tôi là nạn nhân của Nấm mẹ ra nói trong khi danh sách đoạt giải nhân quyền của tổ chức của cô đã điền tên Như Quỳnh. Vậy là người Cô đã giận tôi từ đó vì cô không tin con người được đủ thứ giải thưởng nhưng chưa bao giờ dám lên án tội ác Hồ Chí Minh và đảng CSVN lại là “nằm vùng”. Cô nghĩ tôi là thằng phá hoại.

Cho đến bây giờ nhiều người lên tiếng, nhiều người bị Nấm mẹ chỉ điểm cũng đã lên tiếng, và chính cô Nấm mẹ đã chửi rủa những người từng đóng góp, vận động cho cô ta. Như vậy trắng đen cũng đã rõ ràng thì tôi mới dám nói lên câu chuyện này. Tôi không hề giận người Cô đã hiểu lầm tôi, tôi chỉ thương cô vì cô và tổ chức của cô đã bị lừa bởi những thứ giải thưởng mà theo cô Huỳnh Thục Vy đã tái khẳng định lời của tôi từ rất lâu rồi:  “Chỉ là sự lobby phe nhóm”.

Và bây giờ là câu chuyện những người đấu tranh.

Sự kiện cô Nấm mẹ chửi bới và quay lưng với nước Mỹ, với ông TT Trump, của cộng đồng trong và ngoài nước không chỉ là chuyện của cá nhân cô Nấm mẹ và cộng đồng. Nó là câu chuyện của nước Mỹ khi mà các dân biểu, chính trị gia sẽ nhìn những tù nhân thật sự bằng con mắt thế nào? Những người tị nạn chính trị sẽ bị đối xử thế nào? Họ chắc chắn không còn tin những kẻ như cô Nấm mẹ bởi vì sự tráo trở của cô ta. Vậy thì ai được lợi ? CSVN được lợi vì sẽ triệt hạ được con đường lui của những người tị nạn.

Một điều nữa, ai sẽ là người được lợi khi ô Trump bị tấn công? Đó chính là Tàu cộng và Việt Cộng. Vậy cô Nấm mẹ làm việc cho ai, các bạn tự hiểu. 

Ở đây cũng nói thêm, cô Nấm mẹ chê rằng nước Mỹ không vĩ đại vì thiếu khẩu trang thì tại sao cô lại kêu gọi gây quỹ cho các bệnh viện của CSVN mà lại không gây quỹ cho nước Mỹ đã cưu mang cả 4 người gia đình cô? Cũng lạ đúng không? (ý này mượn của anh Duc Vu) . Hay là cô Nấm mẹ không cần ân nhân là nước Mỹ và đang hưởng ứng lời kêu gọi của thủ tướng NX Phúc đóng góp chống dịch Cúm Tàu? Chúng ta ai cũng biết rằng ở VN thì các bệnh viện chẳng bao giờ chữa miễn phí cho dân trong khi người hải ngoại lại phải gom tiền cho bệnh viện của nhà cầm quyền CSVN là sao?

Và cũng thật bất ngờ khi cô Nấm gây quỹ để chuyển cho bệnh viện ở VN một cách công khai cả tài khoản ngân hàng ở VN chứng tỏ CSVN và tổ chức của cô không hề có sự thù địch mà chắc chắn phải có sự đồng ý ngầm.

Tôi không cần ai tin tôi ở những luận điểm này, tôi chỉ cần mọi người suy nghĩ kỹ về những điều tôi nói và tự cho mình câu trả lời. Một lần nữa cho thấy bài học của người VN chúng ta là đừng bao giờ nghe những tờ báo lá cải tô vẽ những ngôi sao đấu tranh chẳng biết đã làm gì cho VN. Cũng từ đây, người dân trong và ngoài nước còn phải nhìn lại những giải thưởng, những bức tranh chân dung, những bản nhạc để ca tụng những lãnh tụ đấu tranh. Đa số những thứ đó chỉ là những bức tranh được vẽ bởi những ông thần gây quỹ…

Đặng Chí Hùng

25/03/2020

Huỳnh Thục Vy về Mẹ NấmMẹ Nấm công khai quyên tiền

*****

Cập nhật ngày 20 Tháng 8 năm 2019

Vô cảm

 Vô cảm 1

Vô cảm 3

Vô cảm 2

 http://nhinrabonphuong.blogspot.com/2019/08/ban-ve-su-vo-cam-ang-chi-hung.html

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Bàn về sự Vô Cảm – Đặng Chí Hùng

  1. Tại sao người Việt hiện nay Vô cảm?

Tại sao bao nhiêu năm nay người dân Việt Nam cam chịu với số phận bị cai trị bởi độc tài cộng sản? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến điều đó. Đã có nhiều người nói đến chủ đề này, tuy nhiên sẽ là đủ hơn nếu chúng ta nhìn vấn đề này tổng quát từ lịch sử đến hiện tại. Nói dân tộc Việt không anh hùng, cam chịu là không đúng. Bởi vì nếu dân tộc Việt nhu nhược thì sau hơn 1000 năm Bắc thuộc đã không còn nước Việt, người Việt và cả tiếng Việt. Chúng ta làm phép so sánh, người Mông Cổ anh dũng đến thế mà cũng bị chính Hán tộc đồng hóa dẫn đến sự mất dấu của đế quốc Mông Cổ hùng mạnh thuở nào. Tuy nhiên, người Việt thì không như vậy. Các dân tộc Việt Nam đã đòan  kết chiến đấu trong suốt chiều dài lịch sử để có sự trường tồn hơn 4000 năm lịch sử cho đến ngày hôm nay. Họ không hề vô cảm trước hoàn cảnh đất nước.

Nhưng sự vô cảm của người Việt Nam chúng ta hiện nay đã đến mức không thể chấp nhận được. Có thể ví dụ đó là thanh niên Việt sợ chính trị, tránh xa các vấn đề của đất nước kể cả đất nước sắp rơi vào tay giặc Tàu. Họ chỉ thích ăn chơi, nhậu nhẹt và chạy theo các cuộc tình chớp nhoáng. Khắp nơi sự ăn chơi dẫn đến tình trạng uống bia cao nhất, nạo phá thai nhiều nhất. Phần lớn Người Việt trong nước bây giờ cũng mặc kệ nỗi đau của đồng bào mình, và cũng chẳng cần biết đến Hoàng Sa-Trường Sa còn hay đã mất bởi họ còn mải khóc cho những ngôi sao phim tỉnh cảm lả lướt đến từ Hàn quốc. Đa số Người Việt ở tại VN bây giờ cũng chạy theo hình thức khi đua nhau học đòi các dân tộc có nền kinh tế phát triển mạnh, kết quả là sự phân hóa giàu nghèo cũng như kinh tế chỉ là cái giàu ảo bên ngoài dựa trên những đồng tiền đi vay nước ngoài, tham nhũng và chia nhau sống trong sự sang trọng ảo tưởng. Rất nhiều Người Việt Nam bây giờ cũng chỉ biết lao đầu vào những bữa nhậu mà quên đi họ đang ăn chất độc do chính tên bạn “16 vàng, 4 tốt” của đảng cộng sản Việt Nam đầu độc. Nhiều Người Việt bây giờ cũng chẳng cần biết dân tộc Việt sẽ đi về đâu, mạnh ai người đó chạy đi xứ khác và sau đó có chút danh vọng, tiền tài thì chỉ biết khoe khoang sự sung sướng cho bản thân mà quên đi rằng họ có trên đời, họ là người Việt, họ phải bảo vệ giá trị của dân tộc Việt, đất nước Việt Nam.

Tất cả những điều đó, có thể gọi chung là căn bệnh Vô cảm. Theo cá nhân người viết có hai nguyên nhân chính. Nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Nguyên nhân khách quan đó chính là người dân chúng ta rơi vào hoàn cảnh hết sức trớ trêu của lịch sử. Vừa hết phong kiến, chúng ta chuyển ngay sang cộng sản độc tài ở Miền Bắc. Miền Nam khá hơn đó là có hơn 20 năm tự do, dân chủ, phát triển dưới sự lãnh đạo của đệ nhất, đệ nhị cộng hòa. Tuy vậy, để có ý thức dân chủ tự do thì cần phải có nhiều thời gian hơn con số hơn 20 năm đó. Nếu không có ngày 30/4/1975 đầy máu và nước mắt thì có lẽ Miền Nam đã rất phát triển không chỉ là kinh tế mà còn là xã hội, chính trị và đời sống, dân trí. Nhưng giống như một định mệnh buồn, dân tộc Việt đã bị nhuộm đỏ bởi cộng sản và đó chính là nguyên nhân chủ quan chính yếu dẫn đến sự vô cảm của người Việt hiện nay.

Cộng sản Việt Nam sau khi chiếm được Miền Bắc đã tiến hành cải cách ruộng đất, đấu tố nhân văn giai phẩm làm hai mục đích. Chúng cướp của cho riêng cán bộ nhưng đồng thời gieo rắc sợ hãi cho người dân để người dân làm quen dần với bóng tối sợ hãi. Đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự vô cảm của người Việt Nam từ đó.

Sau khi ăn cướp được Miền Nam, cộng sản tiếp tục thực hiện chính sách cướp đoạt thông qua đánh tư bản, đồng thời bỏ tù những người làm việc trong bộ máy VNCH. Cũng là một mũi tên trúng hai đích, vơ vét tiền bạc và làm thui chột sự phản kháng của người dân Miền Nam vốn quen với tự do dân chủ. Mục đích cũng là tạo sự sợ hãi dẫn đến vô cảm cho người dân.

Ngày hôm nay, cộng sản tiến hành chính sách độc quyền mọi mặt từ báo chí, công đoàn, đến luật pháp để tiếp tục ép buộc người dân vào thế phải chịu đựng. Với hệ thống côn an, côn đồ, quân đội dày đặc, cộng sản sẵn sàng đàn áp bất cứ ai nói đến yêu nước, dân chủ, tự do. Điều đó dẫn đến sự sợ hãi bao trùm người Việt Nam nhiều năm qua. Điều này càng làm cho nhiều người dân chán nản dẫn đến vô cảm.

Song song với việc reo rắc sự sợ hãi, Cộng sản Việt Nam còn vẽ ra chính sách giáo dục hướng học sinh tới thụ động, ăn chơi và vô cảm. Những game show rẻ tiền, những bộ phim copy từ xứ Hàn về, những trò cá độ thể thao nhan nhản trên mặt báo chí nhà nước, truyền hình của đảng đã tạo ra một không khí ăn chơi sôi động cho người dân. Vì thế người dân đâu cần quan tâm đến quốc gia, dân tộc. Tâm lý hưởng thụ cho bản thân, gia đình và an phận thủ thường lan tỏa đến khắp mọi người.

Nhưng có một điều rất quan trọng, những người đang vô cảm với vận mệnh của quốc gia, dân tộc cần phải nhớ đó là khi bạn “Mặc kệ” nỗi đau của người khác vì bạn chỉ muốn sống cho riêng mình thì sớm hay muộn bạn cũng sẽ nhận được nỗi đau mà người khác đã phải nếm trải. Niềm hạnh phúc chỉ có trong mỗi chúng ta nếu chúng ta đem được hạnh phúc đến với người khác. Hơn thế nữa, chúng ta có mặt trên đời này là người Việt thì cần phải luôn nhớ mình phải có trách nhiệm với quê hương, tổ tiên của mình. Những gương quan chức, ca sĩ, nằm vùng đã từng một thời “Bưng bô” cho cộng sản bị vắt chanh bỏ vỏ, cướp đất đã chứng minh thực tế phũ phàng đó.

Một lần nữa, người viết mong tất cả đừng vô cảm và hãy dùng chính sự suy nghĩ của mình đến với quê hương, dân tộc để thảm cảnh về một Tây Tạng thứ hai sẽ không tái hiện ở Việt Nam. Nhưng mong muốn là vậy, mong muốn thì phải có giải pháp để đạt được mong muốn đó…

  1. Phương pháp chấm dứt sự Vô cảm đối với người Việt:

Như trên, người viết đã nói đến các căn nguyên của bệnh vô cảm của nhiều người Việt hiện nay. Nguyên nhân khách quan đến từ lịch sử người Việt chưa được hưởng tự do, dân chủ nhân bản để cảm thông chia sẻ vì người dân Việt phải bước từ phong kiến lên ngay cộng sản độc tài. Nguyên nhân chủ quan đến sự cai trị độc ác, chủ trương vô cảm hóa để bán nước của đảng CSVN. Vấn đề còn lại là muốn thoát cộng sản, thoát Tàu thì phải chấm dứt căn bệnh vô cảm đó.

Có nhiều người đã muốn nâng cao dân trí bằng cách giáo dục cho người dân tính chất của dân chủ, tự do. Điều này là hoàn toàn đúng. Bởi chỉ có một nền dân trí cao mới giúp người dân thay đổi nhận thức được vấn đề họ có quyền, trách nhiệm với đất nước chứ không còn tâm lý “Mặc kệ, đã có đảng cộng sản và nhà nước lo”. Hiểu vấn đề về dân chủ giúp cho người dân có thêm kiến thức để không bị các quan chức cộng sản bắt nạt. Đặc biệt, hiểu biết về tự do dân chủ sẽ giúp người dân đòi hỏi nó là điều phải có cho cuộc sống của họ.

Nói là như vậy nhưng mà có một điều cần phải nhớ. Vì chúng ta có nguyên nhân chủ quan và khách quan như đã nói nên trong một sớm một chiều mà thay đổi dân trí cho người dân thoát bệnh vô cảm là điều rất khó. Hơn thế nữa dân trí, nhận thức về dân chủ tự do lại là một thứ lý thuyết khá trừu tượng. Trong một thời gian ngắn, người dân sẽ không hiểu được và họ vẫn cho rằng từ trước đến nay họ được tự do ăn, ở, thậm chí là “vứt rác” nơi công cộng vv…đó là tự do. Chính người viết đã từng làm thí nghiệm với việc tham khảo rất nhiều người dân và họ không quan tâm đến vấn đề tự do dân chủ lắm. Mà vấn đề thoát cộng, thoát Trung lại là vấn đề cấp bách không thể chờ đợi quá lâu dài.

Một vấn đề cần xét đến đó là vấn đề Việt Nam không đơn thuần là của Việt Nam mà nó có yếu tố ngoại bang. Ngoại bang ở đây chính là Trung Cộng. Nếu như chúng ta không nhanh tay xóa bỏ chế độ cộng sản thì liệu năm 2020 sẽ thế nào? Chúng ta nếu chỉ có truyền thông về dân chủ, tự do thì sẽ đến đâu trong khi dân tộc VN sắp hoàn toàn rơi vào tay giặc?Có lẽ khó có thay đổi khi như đã nói nhận thức về dân chủ, tự do, nhân quyền vv…ở Việt nam vẫn là một thứ khá xa vời với đại đa số người dân.

Lịch sử cũng đã chứng minh, người dân Việt Nam đã từng đứng lên nhiều lần khi họ bị dồn vào chân tường. Hiện nay, khi mà đủ các thảm họa với dân như Boxit Tây Nguyên, thảm họa đối với ngư dân khi giặc Tàu bắt, mới đây nhất là thảm họa Formosa và những tình hình Biển đảo đang nóng hổi thì có một số không ít người dân đã tỏ rõ sự căm phẫn đối với nhà cầm quyền bán nước – CSVN. Những thảm họa đó được gây ra bởi bàn tay nhuốm máu người Việt của Trung Cộng và Việt Cộng. Số người tham gia biểu tình vừa qua trong vụ Formosa chưa nhiều lắm, nhưng đã nhiều hơn nhiều các cuộc biểu tình trước đây. Không gian không chỉ gói gọn ở Hà Nội và Sài Gòn mà lan rộng gần như cả nước, đặc biệt là sự vùng lên của Miền Trung – Nơi trực tiếp bị ảnh hưởng bởi thảm họa Formosa.

Nguyên nhân nào dẫn đến điều đó? Bởi vì sự kiện Formosa đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sức khỏe, kinh tế của người dân. Và họ đã ý thức được phần nào để đứng lên đòi hỏi phải có sự minh bạch, mong muốn Formosa phải cút khỏi Việt Nam.

Qua ví dụ là cuộc biểu tình ngày 1/5/2016 của sự kiện Formosa đã cho thấy nhận định của người viết thêm một lần nữa khẳng định. Rất nhiều Người dân Việt sẽ thoát được sự vô cảm nếu họ hiểu được họ bị đe dọa về kinh tế, đời sống và sự thật về việc sắp tới phải làm nô lệ cho Tàu cộng. Sự sợ hãi chỉ bị vứt bỏ khi người dân biết họ đang bị đảng CSVN đẩy vào thế đường cùng.

Chúng ta phải kết hợp hai mặt trận đó là tuyên truyền ý thức, tinh thần tự do dân chủ và tuyên truyền về sự thật đảng cộng sản, Hồ Chí Minh một cách hợp lý theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 đó là giai đoạn hiện nay chú trọng đến việc truyền thông họa mất nước sắp đến gần, người dân sắp phải làm nô lệ, những ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, việc này chiếm 80% tin tức, 20% còn lại là về ý thức tự do, dân chủ của người dân. Đó là một phần trong cuộc cách mạng dân tộc tự do trước khi tiến đến bước hai là cách mạng dân chủ. Giai đoạn 2 nếu lật đổ được CSVN rồi thì sẽ đổi ngược lại tỉ lệ vì lúc đó chúng ta cần phát triển một xã hội dân chủ, tự do, phát triển thật sự.

Nếu không nhanh chóng làm cho người dân hết bệnh vô cảm bằng bài thuốc “Sự thật” và “Thực tế cuộc sống” hiện nay: Người dân thường bị ai bóc lột, đè nén,ai đã và sẽ phải chịu gánh nặng, con cháu chúng ta phải gánh nợ nần thế nào vv… thì tương lai dân tộc sẽ rất đen tối khi mà Trung Cộng nắm được toàn Việt Nam chính thức từ thỏa thuận bán nước của đảng CSVN. Cuộc cách mạng dân tộc xóa bỏ đảng cộng sản là điều cần lúc này, vì thế căn bệnh vô cảm cần được chấm dứt bằng những ý thức được thông tin sát với đời sống cửa người dân.

Một yếu tố quan trọng nữa đó chính là phải tìm cách đưa tội ác CSVN ra công luận, toàn án quốc tế nhằm cắt tất cả những viện trợ FDI, ODA mà CSVN vẫn ngửa tay ăn xin trả tiền côn an, quân đội đàn áp người dân, duy trì chế độ. Chỉ có làm cho CSVN không còn tiền để khiến người dân sống ảo như hiện nay, rơi vào thực tế phũ phàng về kinh tế, lương thực, tiền tệ thì mới khiến căn bệnh vô cảm chấm dứt.

Chỉ có con đường đó, đất nước Việt Nam của chúng ta mới sớm thoát khỏi những đau thương hiện nay. Mong lắm những người đang đấu tranh cho tự do dân chủ làm được điều này vì một Việt Nam tương sáng hơn trong tương lai.

****

Những bài viết của ĐẶNG CHÍ HÙNG (Cập nhật 19-12-2015)

https://baovecovang2012.wordpress.com/2013/10/22/nhung-bai-viet-cua-dang-chi-hung/

*****

Tháng Giêng 2015

Sau khi đặt chân đến bến bờ tự do, Đặng Chí Hùng đã có trang RIÊNG trên Liên Mạng tại 

http://covangvietnam.com/

http://baovecovang2012.wordpress.com/2013/10/22/nhung-bai-viet-cua-dang-chi-hung/

http://ngaycu.blogspot.ca/p/blog-page.html

vì bọn VC của nhóm Việt Thường cùng đồng bọn đã nhục nhã đánh lận con đen, tạo lên một trang trên Liên Mạng và ‘cướp’ tên Đặng Chí Hùng để đặt tên!

Cập nhật ngày 27 tháng 9 năm 2014:

Đôi lời tri ân!

Kính thưa toàn thể đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước!

Thưa toàn thể bạn đọc Dân Làm Báo!

Ngày hôm nay tôi cầm cây bút này để gửi tới bạn đọc lời tri ân sâu sắc nhất từ trái tim của tôi. Tôi là một người bình thường, nhưng đã được sự quan tâm và thương yêu của độc giả đã làm tôi thật sự xúc động trong lúc chưa vào tù Thái Lan và cả ngay lúc tôi đang ở tù, hay là lúc tới được bến bờ tự do.

Vì những thủ tục cần thiết cho cuộc sống ban đầu tại nước ngoài nên giờ phút này tôi mới có thể gửi tới toàn thể đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước, độc giả Dân Làm Báo cũng như UNHCR, Chính phủ Canada, Chính phủ Hoa Kỳ, Chính Phủ Thái Lan Thượng Nghị sỹ Ngô Thanh Hải, BPSOS và tiến sỹ Nguyễn Đình Thắng, Anh chị em Lao Động Việt, Dân Làm Báo, Tập thể Radio ĐLSN, Tổ chức theo dõi nhân quyền, Tổ chức ân xá quốc tế, Tổ chức báo chí không biên giới, Cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Lực lượng yểm trợ quốc nội tại Canada, Tác giả Ông Bút, Nguyên Thạch, Nguyễn Ngọc Già, gia đình anh Trần Quốc Hiền,… Và rất, rất nhiều người thân quen đã động viên, thăm hỏi giúp đỡ tôi từ trong nước, trong tù Thái và cả tại Canada hiện nay mà tôi không thể kể xiết.

Những lời cảm ơn được xuất phát từ trái tim tôi và tôi muốn rằng những lời cảm ơn của tôi phải được biến thành hành động cụ thể, công việc cụ thể để có một Việt Nam tự do, dân chủ, độc lập mà triệu người đang mong mỏi. Đóng góp sức mình cho dân tộc chính là lời cảm tạ chân thành nhất mà tôi có thể làm để gửi tới mọi người. Đó cũng là trách nhiệm của tôi đối với Hồn Thiêng Sông Núi đã sinh ra dân tộc Việt Nam, phù trợ cho tôi trong những giờ phút gian nguy nhất.

Tôi cũng đặc biệt gửi lời cảm tạ đến người Chị của tôi, đã tặng tôi một bài thơ khi tôi vừa bước chân lên máy bay để tới xứ sở tự do. Đó là lời răn dạy của người chị tôi Kính yêu và tôi xin tặng lại đồng bào như một lời hứa của tôi trước những gian lao và thách thức đang ở phía trước.

Kính chúc toàn thể đồng bào và những ân nhân của tôi sức khỏe dồi dào. Chúc cho quê hương Việt Nam của chúng ta thoát cảnh tang thương cộng sản thật sớm.

Xin chân thành cảm tạ!
22/09/2014

Đặng Chí Hùng

 

Mừng em thoát cảnh lao lung

Thoát loài quỷ đỏ về vùng Tự Do

Mừng em đã kịp chuyến đò

Sang bờ hạnh phúc, chăm lo cho đời

Đường còn dài lắm em ơi

Thành công, thắng lợi xa vời… chân mây

Mong em giữ chút tình này

Đừng vì “ảo vọng” mà say chữ “cuồng”

Nhìn xem khắp chốn muôn phương

Biết bao thất bại bởi phường hám danh

Cách mạng là phải dấn thân

Lấy Đạo làm gốc, lấy Dân làm đầu

Người xưa nói chẳng sai đâu

Sa cơ dễ nhớ, qua cầu dễ quên

Mong em nợ trả – ơn đền

Núi Sông – trọn vẹn – vững bền – thủy chung

Xa rời những chốn mông lung

Vẽ vời danh lợi, hứng tung – anh hùng

Biết bao tiên liệt kiên trung

Đội trời – đạp đất vẫy vùng khắp phương

Thân ta sá đã dặm trường

Ví bằng tiên liệt lỗi đường “ nghĩa nhân”

Người quân tử – bất vị thân

Không ngại gian khó, chẳng cần lợi danh

Công ơn TỔ QUỐC sinh thành

DANH DỰ – TRÁCH NHIỆM là phần trả ơn

Xuôi tay trút bỏ oán hờn

Ngậm cười chín suối Tạ Ơn cuộc đời.

Mong em lòng mãi thảnh thơi

Nghĩa rộng -Tâm sáng – Ơn Đời – khắc sâu.

 

Paris 10/09/2014

Đặng Chí Hùng

danlambaovn.blogspot.com

http://danlambaovn.blogspot.ca/2014/09/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-33-no_22.html

***** 

Tất cả những bài viết “Những sự thật không thể chối bỏ” và “Những sự thật cần phải biết” đã được tủ sách Tiếng Quê Hương in thành sách, chia làm 2 tập. Tập 1 đã in và giới thiệu tại Hoa Kỳ. Tập 2 đang trong quá trình in ấn. Dưới đây là bìa của Tập 1: Những sự thật cần phải biết.

image002

 

Chú thích:

1/

http://laodongviet.org/2014/09/13/dang-chi-hung-thanh-vien-lao-dong-viet-da-den-ben-bo-tu-do/

Ngày 10 tháng 9 năm 2014, vào lúc 5 giờ chiều giờ địa phương, công đồng người Việt tại Toronto và dân biểu Ted Opitz đã vui mừng chào đón một người tị nạn Cộng sản từ Bangkok đến Canada. Thượng Nghĩ Sĩ Ngô Thanh Hải bận công tác bên Âu Châu cũng đã gửi lời chào mừng: anh Đặng Chí Hùng đã đến được bến bờ tự do sau gần 11 tháng bị tạm giam ở trại IDC , Bangkok, Thái Lan.

2/

Tài liệu này được đăng tại đây vào ngày 13 tháng 7 năm 2014, và hiện thì Đặng Chí Hùng vẫn còn đang nằm trong Trại Tỵ Nạn của Liên Hiệp Quốc ở Thái Lan để hy vọng được bảo trợ đến một quốc gia tự do nào đó, trong khi bọn sát thủ VC vẫn đang rình rập để thủ tiêu Tiếng Nói Can Đãm Kiên Cường và Ái Quốc này.

Những đường nối ‘links’ nếu bị đứt và không đưa thẳng được tới địa chỉ trang thì người đọc cần ‘Copy’ và ‘Paste’ thẳng vô khung ‘browser’ của máy mình.

Lê Bá Hùng

*****

Phát biểu của Đặng Chí Hùng

http://nsvietnam.blogspot.ca/2014/01/phong-van-ang-chi-hung.html

 

dang chi hung portrait

Đặng Chí Hùng.

*****

http://baovecovang2012.wordpress.com/2013/10/22/nhung-bai-viet-cua-dang-chi-hung/

Những bài viết của ĐẶNG CHÍ HÙNG (Cập nhật 11-12)

Posted on October 22, 2013by Lê Thy

ĐẶNG CHÍ HÙNG, một tên tuổi không xa lạ gì đối với những ai còn tha thiết với tiền đồ của Tổ Quốc, còn có tinh thần đấu tranh dành NHÂN QUYỀN, TỰ DO, ĐỘC LẬP cho đồng bào VN . ĐCH là một người trẻ ở VN , là dòng dõi gia đình có cha ông là liệt sĩ, nhưng tôi chưa thấy ai chống cộng sáng suốt, hiểu biết, biết nói nhưng cũng biết làm và dám làm. Xin đọc thêm dưới đây, phần nói về ĐẶNG CHÍ HÙNG trích từ bài giảng của LM. Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh trong thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình, ngày 29.09.2013, tại DCCT Sài Gòn

S kin Đng Chí Hùng

Và s kin cui cùng tôi mun đ cp ti hôm nay là hơn 2 tun sau ngày ngh đnh 72 ca th tướng chính ph có hiu lc, ngh đnh nhm “qun lý, cung cp, s dng dch v internet và thông tin trên mng”, thì ngày 18-09-2013, trên din đàn Danlambao, người ta đc thy lá thư tác gi Đng Chí Hùng “gi bn đc thôn Danlambao”, Đng Chí Hùng tuyên b: “Tôi sẽ yêu quê hương bằng cả trái tim của mình và đi đến cùng con đường chân lý đem lại độc lập cho quê hương trước bạo quyền của cộng sản cho đến khi tôi không còn hơi thở nữa thì đành chịu”… “Bản thân tôi chưa bao giờ có liên hệ với Việt Nam Cộng Hoà…”“Bản thân tôi chưa bao giờ là đảng viên mặc dù tôi đã có thời gian nắm chức vụ khá lớn trong tổ chức đoàn thanh niên cộng sản HCM. Tôi không vào đảng vì tôi đã nhận ra bộ mặt thật của nó từ khá sớm. Tôi đã chấp nhận bỏ lại sau lưng cơ ngơi, tương lai tươi sáng mà bao nhiêu người trẻở Việt Nam mong muốn đểẩn mình thực hiện công việc mà tôi cho là cần thiết cho dân tộc.”

Sau khi đã công b lot bài viết “Nhng s tht không th chi b gm 18 phn liên quan đến nhân vt lch s H Chí Minh, tác gi cho biết đã b ra 5 năm tri ròng rã đ nghiên cu, thu thp tài liu và thc hin công trình này. Tác gi còn nói là trong tương lai gn s công b “Nhng s tht cn phi biết” liên quan đến các lãnh đo đng cng sn Vit Nam. Hy vng công trình ca Đng Chí Hùng s soi sáng cho nhng ai, đc bit các bn tr, mun tìm hiu s tht v nhng con người có trách nhim đi vi dân tc Vit Nam t 68 năm nay.

tui ngoài 50, Đng Chí Hùng vn là mt người tr. Ch vì khát khao đi tìm s tht, tâm can b thiêu đt bi tình yêu đng bào, yêu t quc mà dám dn thân vào mt cuc chiến vô cùng nguy him cho bn thân cũng như gia đình, dám liu c mng sng, thì ngn đuc phi thường đó, không sc mnh nào dp tt được.

Hôm nay, với mục đích phổ biến những bài viết của Đặng Chí Hùng, Lê Thy xin làm một bảng gồm các links dẫn đến các bài viết ấy đã đăng trên DLB.

Đồng thời cũng xin giới thiệu đến quý độc giả nào muốn nghe ĐCH làm bình luận viên tin tức trong nước thì đón nghe trên đài Đáp Lời Sông Núi mục “Việt Nam Tuần Qua” mỗi Chủ Nhật và mục “Đây Là Sự Thật” mỗi thứ tư tại http://www.radiodlsn.com/

 

Trân trọng,
Lê Thy

 

*****

Mt Chút Tâm Tư
http://baovecovang2012.wordpress.com/2013/10/14/mot-chut-tam-tu-dang-chi-hung/
Thư Đng Chí Hùng gi bn đc thôn Danlambao
http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/09/thu-ang-chi-hung-gui-ban-oc-thon.html#.UmWpLPnIZcQ
Tôi gi h (VNCH) là Anh Hùng 
http://baovecovang2012.wordpress.com/2013/12/14/toi-goi-ho-la-anh-hung-dang-chi-hung
Gi bà Lê Phong Lan và đng bn!
http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/02/gui-ba-le-phong-lan-va-ong-bon.html#.UmWr8PnIZcQ
Nhân quyn – Thách thc và cơ hi 
http://danlambaovn.blogspot.ca/2013/11/nhan-quyen-thach-thuc-va-co-hoi.html#disqus_thread
Đúng! Nhưng Chưa Đ 06-12-2013
http://danlambaovn.blogspot.ca/2013/12/ung-nhung-chua-u.html

 

*****

Nhng bài trong chương «NHNG BN CÁO TRNG TI ÁC CA ĐNG CSVN VÀ H CHÍ MINH»

  1. Bản cáo trạng tội ác của đảng CSVN và Hồ Chí Minh (bài 1)
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/12/ban-cao-trang-toi-ac-cua-ang-cong-san.html#.Un7rNflLNcQ
  2. Bản cáo trạng tội ác của đảng CSVN và Hồ Chí Minh (bài 2)
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/02/ban-cao-trang-toi-ac-cua-ang-csvn-va.html#.Un7qBPlLNcQ
  3. Bản cáo trạng tội ác của đảng CSVN và Hồ Chí Minh (bài 3) : Bán đứng Cụ Phan Bội Châu
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/05/ban-cao-trang-toi-ac-cua-ang-csvn-va-ho.html#.Un7rZvlLNcQ
  4. Bản cáo trạng tội ác của đảng CSVN và Hồ Chí Minh (bài 4)
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/06/ban-cao-trang-toi-ac-cua-ang-csvn-va-ho_21.html#.Un7rFflLNcQ
  5. Bản cáo trạng tội ác của đảng CSVN và Hồ Chí Minh (bài 5)
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/07/ban-cao-trang-toi-ac-cua-ang-csvn-va-ho.html#.Un7qsPlLNcQ

 

*****

Toàn danh sách trên YouTube của Dân Làm Báo

https://www.youtube.com/playlist?list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-

 

Nhng s tht cn phi biết (Phn 1)

https://www.youtube.com/watch?v=APfQulwVuC0&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=2

Nhng s tht cn phi biết (Phn 2)

https://www.youtube.com/watch?v=E4mX32W53S4&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=3

Nhng s tht cn phi biết (Phn 3)

https://www.youtube.com/watch?v=7jhq6TrkeB0&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=4

Nhng s tht cn phi biết (Phn 4)

https://www.youtube.com/watch?v=hzc-L820Kf0&index=5&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-

Nhng s tht cn phi biết (Phn 5)

https://www.youtube.com/watch?v=JwxwHjnRrU4&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=6

Nhng s tht cn phi biết (Phn 6)

https://www.youtube.com/watch?v=akPN35_Fgjk&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=7

Nhng s tht cn phi biết (Phn 7)

https://www.youtube.com/watch?v=9dmzcXrQspU&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=8

Nhng s tht cn phi biết (Phn 8)

https://www.youtube.com/watch?v=EBEMLhQTP2I&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=9

Nhng s tht cn phi biết (Phn 9)

https://www.youtube.com/watch?v=FXPWCppB-i8&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=10

Nhng s tht cn phi biết (Phn 10)

https://www.youtube.com/watch?v=XtToMllX6aA&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=11

Nhng s tht cn phi biết (Phn 11)

https://www.youtube.com/watch?v=DzlfxyhjyeA&index=12&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-

Nhng s tht cn phi biết (Phn 12)

https://www.youtube.com/watch?v=KSMEB_Wgo6U&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=13

Nhng s tht cn phi biết (Phn 13)

https://www.youtube.com/watch?v=7ToeMniJukc&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=14

Nhng s tht cn phi biết (Phn 14)

https://www.youtube.com/watch?v=huLfT_RanM0&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=15

Nhng s tht cn phi biết (Phn 15)

https://www.youtube.com/watch?v=PEE6PI1OIAQ&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=16

Nhng s tht cn phi biết (Phn 16)

https://www.youtube.com/watch?v=ac7dgdntAC8&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=17

Nhng s tht cn phi biết (Phn 17)

https://www.youtube.com/watch?v=94iu_jvr0FY&index=18&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-

Nhng s tht cn phi biết (Phn 18)

https://www.youtube.com/watch?v=Pewc8V8mKq4&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=19

Nhng s tht cn phi biết (Phn 19)

https://www.youtube.com/watch?v=L6UGxSD6ozs&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=20

Nhng s tht cn phi biết (Phn 20)

https://www.youtube.com/watch?v=XAj7q6iY4NQ&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=21

Nhng s tht cn phi biết (Phn 21)

https://www.youtube.com/watch?v=DqZJxlan1hY&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=22

Nhng s tht cn phi biết (Phn 22)

https://www.youtube.com/watch?v=VrSuPfGsl8o&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-&index=23

Nhng s tht cn phi biết (Phn 23)

https://www.youtube.com/watch?v=86xWUJ56dx0&index=24&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-

Nhng s tht cn phi biết (Phn 24)

https://www.youtube.com/watch?v=3QwloGqwrUw&index=25&list=PLrdl7zOxcPtsBuOePyF085DIGYgly1dO-

 

*****

Nhng bài trong chương «NHNG S THT KHÔNG TH CHI B»

  1. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 1)
    Sự thật thứ nhất: Bác đi tìm đường cứu nước hay cứu bác?
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/06/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-1.html#.UmWc-PnIZcQ
  2. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 2)
    Hồ Chí Minh và vai trò trong công hàm 1958
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/06/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-2-ho.html#.UmWdX_nIZcQ
  3. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 3)
    Bác, đảng đã bán những gì và để làm gì?
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/06/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-3-bac.html#.UmWdk_nIZcQ
  4. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 4)
    Bán nước trong thân phận kẻ chư hầu
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/06/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-4.html#.UmWd0fnIZcQ
  5. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 5)
    Nỗi đau Cải Cách
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/06/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-5-noi.html#.UmWd9vnIZcQ
  6. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 6)
    Dù đau đớn nhưng vẫn là sự thật!
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/06/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-6-du.html#.UmWeL_nIZcQ
  7. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 7)
    Trí thức cũng chẳng khá hơn
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/06/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-7-tri.html#.UmWeXvnIZcQ
  8. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 8)
    Ai đã bán đứng cụ Phan Bội Châu?
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/07/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-8-ai.html#.UmWeevnIZcQ
  9. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 9)
    Hồ Chí Minh và âm mưu Hán hóa toàn diện Việt Nam
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/07/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-9-ho.html#.UmWewvnIZcQ
  10. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 10)
    Triệt tiêu nội lực dân tộc
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/07/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-10.html#.UmWflfnIZcQ
  11. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 11)
    Lừa dối dân tộc!
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/07/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-11-lua.html#.UmWfPPnIZcQ
  12. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 12)
    Sự ngụy tạo về “Mùa Thu Độc Lập”
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/08/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-12-su.html#.UmWfZvnIZcQ
  13. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 13)
    Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn!
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/08/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-13_9.html#.UmWfyPnIZcQ
  14. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 14)
    Ai làm cho Huế đau thương?
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/08/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-14-ai.html#.UmWf7PnIZcQ
  15. Những sự thật không thể chối bỏ (phần 15)
    Người chồng, người cha tồi tệ
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/09/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-15.html#.UmWgFfnIZcQ

 *****

Nhng bài trong chương «NHNG S THT CN PHI BI 03-12-2013

  1. Những sự thật cần phải biết (1)
    Sự thật về “đại thắng mùa xuân 1975″
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/09/nhung-su-that-can-phai-biet-su-that-ve.html#.UmWksPnIZcQ
  2. Những sự thật cần phải biết (2)
    Việt Nam Cộng Hòa – Nạn nhân của chính sách “Ngậm máu phun người”
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/10/nhung-su-that-can-phai-biet-2-viet-nam.html#.UmWl6PnIZcQ
  3. Những sự thật cần phải biết (3)
    Nổi dậy hay khủng bố?
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/11/nhung-su-that-can-phai-biet-noi-day-hay.html#.UmWrZvnIZcQ
  4. Những sự thật cần phải biết: (4)
    “THỐNG NHẤT” : Xin đừng xảo ngôn!
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/12/nhung-su-that-can-phai-biet-thong-nhat.html#.UmWliPnIZcQ
  5. Những sự thật cần phải biết (Phần 5)
    Mất!
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/04/nhung-su-that-can-phai-biet-mat.html#.UmWmPPnIZcQ
  6. Những sự thật cần phải biết (phần 6)
    Lê Duẩn: Kẻ đồng mưu với Hồ Chí Minh tàn sát nhân dân Mậu Thân 1968
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/05/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-6-le.html#.UmWmaPnIZcQ
  7. Những sự thật cần phải biết (phần 7)
    Lê Duẩn và sự tàn ác với quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/06/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-7-le.html#.UmWqe_nIZcQ
  8. Những sự thật cần phải biết (Phần 8)
    Lịch sử lá cờ của dân tộc
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/06/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-8-lich.html#.UmWmlfnIZcQ
  9. Những sự thật cần phải biết (Phần 9)
    Tinh thần dân tộc tiếp nối qua lá cờ
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/07/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-9-tinh.html#.UmWtr_nIZcQ
  10. Những sự thật cần phải biết (phần 10)
    Cộng sản Việt Nam: Trẻ em là một con bài trong chiến tranh
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/07/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-10.html#.UmWq0vnIZcQ
  11. Những sự thật cần phải biết (phần 11)
    Sinh Bắc tử Nam
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/07/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-11.html#.UmWlKfnIZcQ
  12. Những sự thật cần phải biết (phần 12)
    Tại sao không là lễ phục Dân Tộc?
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/07/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-12-tai.html#.UmWmyPnIZcQ
  13. Những sự thật cần phải biết (phần 13)
    Những kẻ cướp ngày
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/08/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-13.html#.UmWt9PnIZcQ
  14. Những sự thật cần phải biết (phần 14)
    Trường Chính – Kẻ vong bản
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/08/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-14.html#.UmWnKvnIZcQ
  15. Những sự thật cần phải biết (phần 15)
    Đàn áp và phỉ báng tôn giáo
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/08/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-15-ap.html#.UmWuNfnIZcR
  16. Những sự thật cần phải biết (phần 16)
    Võ Văn Kiệt: Kẻ ăn vụng biết chùi mép
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/08/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-16-vo.html#.UmWucvnIZcQ
  17. Những sự thật cần phải biết (phần 17)
    Ngu dân và mị dân để giữ đảng
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/08/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-17-ngu.html#.UmWke_nIZcQ
  18. Những sự thật cần phải biết (phần 18)
    Tội ác của Phạm Văn Đồng
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/08/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-18-toi.html#.UmWoNPnIZcQ
  19. Những sự thật cần phải biết (phần 19)
    Sự thật về Võ Nguyên Giáp
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/09/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-19-su.html#.UmWob_nIZcQ
  20. Những sự thật cần phải biết (phần 20)
    Nông Đức Mạnh – Tội ác của một đứa con rơi
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/09/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-20.html#.UmWnlvnIZcQ
  21. Những sự thật cần phải biết (phần 21)
    Song tướng “cướp” Trần Quốc Hoàn và Mai Chí Thọ
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/09/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-21.html#.UmWur_nIZcR
  22. Những sự thật cần phải biết (Phần 22)
    Tội đồ Lê Đức Thọ
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/09/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-22-toi.html#.UmWnYfnIZcQ
  23. Những sự thật cần phải biết (Phần 23)
    Phan Văn Khải – Từ bàn tay nhuốm máu đến bán nước
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/09/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-23.html#.UmWor_nIZcQ
  24. Những sự thật cần phải biết (phần 24)
    Tội bán nước và tham nhũng có tên Lê Khả Phiêu
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/10/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-24-toi.html#.UmWu7PnIZcQ
  25. Những sự thật cần phải biết – (Phần 25)
    Lê Đức Anh – Kẻ bán nước
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/10/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-25-le.html#.UmWvJfnIZcR
  26. Những sự thật cần phải biết (Phần 26)
    Đỗ Mười cộng sản
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/10/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-26-o.html#.UmWvovnIZcQ
  27. Những sự thật cần phải biết (Phần 27)
    Nguyễn Văn Linh – Một trong những ông trùm bán nước 
    http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/10/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-27.html#.UnEbD_lLNcQ
  28. Những sự thật cần phải biết (Phần 28)
    Nguyễn Minh Triết : Anh Hề bán nước
    http://danlambaovn.blogspot.ca/2013/11/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-28.html#.Un0GgnfwKZY
  29. Những sự thật cần phải biết (Phần 29)
    Trần Đại Quang – Khai man để đàn áp 
    http://danlambaovn.blogspot.ca/2013/11/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-29.html#disqus_thread
  30. Những sự thật cần phải biết – (Phần 30)
    Bằng chứng bán nước toàn diện của cộng sản Việt Nam
    http://danlambaovn.blogspot.ca/2013/11/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-29_19.html#disqus_thread
  31. Những sự thật cần phải biết (Phần 31)
    Tội ác của Lê Hồng Anh
    http://danlambaovn.blogspot.ca/2013/11/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-31-toi.html#disqus_thread
  32. Những sự thật cần phải biết (Phần 32)
    Gián điệp và bán nước – Nguyễn Chí Vịnh
    http://danlambaovn.blogspot.ca/2013/12/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-32_3.html#.Up4mondxJ2p
  33. Những sự thật cần phải biết (Phần 33)
    Nô tài cho giặc – Phùng Quang Thanh http://danlambaovn.blogspot.ca/2014/09/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-33-no_22.html

 ******

Nhng bài trong chương «CHÚNG TA PHI LÀM GÌ?» 11-12-2013

  1. Chúng ta phải làm gì? (Kỳ 1)
    Thế nào là phản tỉnh?
    http://baovecovang2012.wordpress.com/2013/10/20/chung-ta-phai-lam-gi-dang-chi-hung-ky-1/
  2. Chúng ta phải làm gì? (Kỳ 2)
    Việc trước mắt không phải là thêm đảng mới
    http://baovecovang2012.wordpress.com/2013/10/20/chung-ta-phai-lam-gi-dang-chi-hung-ky-2/
  3. Chúng ta phải làm gì? (Kỳ 3)
    Hoạt động nhóm và thông tin liên lạc
    http://baovecovang2012.wordpress.com/2013/11/14/chung-ta-phai-lam-gi-dang-chi-hung-ky-3-hoat-dong-nhom-va-thong-tin-lien-lac/
  4. Chúng ta phải làm gì? (Kỳ 4)
    Tổ chức biểu tình
    http://baovecovang2012.wordpress.com/2013/10/21/chung-ta-phai-lam-gi-dang-chi-hung-ky-4/
  5. Chúng ta phải làm gì? (kỳ 5)
    Phải có một liên minh
    http://baovecovang2012.wordpress.com/2013/10/22/chung-ta-phai-lam-gi-ky-5-phai-co-mot-lien-minh-dang-chi-hung/
  6. Chúng ta phải làm gì? (kỳ 6)
    Sức ép công luận
    http://baovecovang2012.wordpress.com/2013/10/23/chung-ta-phai-lam-gi-ky-6-suc-ep-cong-luan-dang-chi-hung/
  7. Chúng ta phải làm gì? (Kỳ 7)
    Với cộng sản đừng nói xin cho 
    http://baovecovang2012.wordpress.com/2013/10/23/chung-ta-phai-lam-gi-ky-7-voi-cong-san-dung-noi-xin-cho-dang-chi-hung/
  8. Chúng ta phải làm gì? (Kỳ 8)
    Luôn lắng nghe và thấu hiểu 
    http://baovecovang2012.wordpress.com/2013/12/11/chung-ta-phai-lam-gi-ky-8-luon-lang-nghe-va-thau-hieu-dang-chi-hung/

(Còn tiếp. Sẽ cập nhật khi có bài mới)

Like this:

This entry was posted in Sự ThậtTài-liệu – Biên-khảoĐặng Chí Hùng. Bookmark the permalink.

← Hành trình tôi trở thành “phản động” (Lê Thu Hà)

CHÚNG TA PHẢI LÀM GÌ ? (kỳ 5): Phải có một liên minh (Đặng Chí Hùng) →

 

5 Responses to Những bài viết của ĐẶNG CHÍ HÙNG (Cập nhật 11-12)

  1. TTLan-Paris says:

October 24, 2013 at 12:34 pm

Dù Đức Cha NNTĩnh đã giảng nguyên văn như trên, tôi xin bổ túc một điều mà có lẽ Đức Cha không biết rõ lúc đó nên đã nói sai là ĐCH đang ở tuổi ngoài 50, khi thật ra ĐCH chỉ mới ngoài 30 tuổi, và hoàn toàn thuộc về thế hệ trẻ VN, 8x, nhưng khác thường là ý thức và kiến thức rất cao, chững chạc và hiểu biết nên bị nhầm là ‘cao niên’ hơn tuổi đời thì cũng chẳng có gì lạ.
Gửi đến những ai…’lười đọc’ vì mắt kém như tôi: trên radio Đáp Lời Sông Núi, ngoài mục Việt Nam Tuần Qua, mỗi chủ nhật, ĐCH cũng đảm nhiệm biên soạn và phóng thanh mỗi thứ tư, mục ‘Đây Là Sự Thật’. Xin bạn đọc truyền bá thật xa, thật rộng và thật sâu vào quốc nội cho mọi người được biết và đón nghe.

Reply

  1. Trn Bình says:

October 25, 2013 at 12:11 am

Xin cam on chi lê thy da giup cho toi de dang trong viec tim doc nhung bai viet cua dang chi hung.

Reply

  1. Thng h says:

October 28, 2013 at 7:59 pm

Vào đầu cái năm 1974 ấy, Tố Hữu tham dự Đại hội ĐCS Tây Đức. Tất nhiên, bấy giờ (và cả bây giờ), ĐCS Tây Đức – quê hương của Mác, không phải là đảng cầm quyền. Ông ta muốn gặp một số sinh viên VN đang học tập ở đó.

Một đảng viên ĐCS Tây Đức phân vân: “Đồng chí có biết họ là ai không? Có biết tên nào không?”. “Không! Tôi chỉ biết nơi đây có sinh viên VN hoặc trí thức VN thôi!”.

“Thế thì ít nhất đồng chí cũng phải cho tôi biết là họ từ đâu tới chứ”.

“Tôi biết chứ. Họ từ Sài Gòn tới. Tôi hoàn toàn biết vì không bao giờ chúng tôi gửi sinh viên chúng tôi sang mảnh đất không may này cả”.

“Cũng có thể! Nhưng sao đồng chí lại gặp người Sài Gòn?”. “Sài Gòn là đất nước của chúng tôi!”.

“Nhưng …ít nhất đồng chí cũng phải biết họ con ai chứ?”.

“Có lẽ tôi cũng đoán được. Họ con tư sản, con của đại công chức…những chắc chắn họ không phải là con của những người lao động chân tay. Chắc họ chưa tới được cái may mắn đó. Mà nếu có thì chắc họ không còn chân tay nữa”.

Xem tin nguồn: http://ttxva.org/hai-vi-nhan-trong-tho-to-huu/#ixzz2j4265nxF
Follow us: thongtanxavanganh on Facebook

Reply

  1. Thng h says:

October 29, 2013 at 1:15 am

Học tập và theo gương đạo đức quá kỹ nên … Kính mời quý bác hãy xem :

http://diendanchinhtri.blogspot.com/2013/10/pics-2-thanh-nien-mac-ao-co-o-sao-vang.html?spref=fb

Reply

  1. Nh says:

November 15, 2013 at 12:03 am

Các bài viết của Đặng Chí Hùng thật tuyệt vời. Cảm ơn tác giả. Mong các Anh chị em thông báo cho người thân biết.

Reply

*****

Lời kêu gọi của Đặng Chí Hùng

ngày 21 /11/2013

http://www.youtube.com/watch_popup?v=ztFKy7_x9aU#t=59

 

“Vụ Đặng Chí Hùng bị bắt và tình hình thực tế trong tù IDC của Thái Lan.doc”

http://danlambaovn.blogspot.com/2013/12/vu-ang-chi-hung-bi-bat-va-tinh-hinh.html#.Uqwv4rTgKkw

*****

image008

 

Hải Huỳnh (Danlambao) – Tin Đặng Chí Hùng và Trương Quốc Huy, Lê Văn Quang bị cảnh sát Thái Lan bắt gây rúng động trong và ngoài nước. Bàn tay tội ác của cộng sản dính sâu vào vụ truy bắt này. Mục tiêu của các điệp viên cộng sản là truy bắt cho được Đặng Chí Hùng. Nếu không bắt sống thì thủ tiêu. Trong cái xui xẻo này thì cũng có cái may mắn là nhóm anh em dân chủ đang tỵ nạn tại Thái Lan rơi vào tay của cảnh sát Thái. Cảnh sát Thái thì không có tàn độc như các điệp viên của cộng sản.

Tin từ Thái Lan cho hay là nhóm anh em dân chủ này đã bị đưa ra tòa. Trong vòng 48 tiếng đồng hồ phải ra tòa theo luật của Thái. Một nguồn tin từ Thái Lan cho hay là anh Đặng Chí Hùng và Trương Quốc Huy thì bị đưa về IDC, còn Lê Văn Quang thì bị đưa đi cưỡng bức lao động 45 ngày trả tiền phạt nhập cư bất hợp pháp. Mỗi ngày làm được trả công 200 THB (hơn 7 USD). Cuối cùng cũng sẽ bị đưa về nhà tù IDC.

Nhà tù IDC này ở trên đường Suan Phlu, ngay chỗ cây xăng gần tòa đại sứ của Úc đi vào khoảng 1,5 km. Chỗ này thường là nơi gia hạn Visa cho công dân 3 nước: Miến Điện – Lào – Cambodia và cũng là nhà tù giam giữ những người nhập cư bất hợp pháp vào Thái Lan.

Chúng tôi liên lạc với một nguồn tin trong nhà tù IDC này thì cho biết 2 anh em Trương Quốc Huy và Đặng Chí Hùng chưa bị đưa vào đây.

Hiện nhà tù này giam giữ hơn 100 người Việt Nam. Riêng phòng 5 là nơi giam giữ khoảng 10 người chạy trốn cộng sản bị bắt giữ. Phòng 5 này được chăm sóc kỹ càng hơn. Trong nhà tù này cũng có nhiều người dân tộc Ede, Ja’rai, H’mong họ có vẻ được các nhà thờ ở nước ngoài và tại Bangkok quan tâm nhiều hơn.

Chúng tôi đã nhiều lần vào đây thăm những người Việt Nam bị giam giữ. Đây là kinh nghiệm đi thăm tù ở nhà tù IDC của Bangkok.

1. Thời gian thăm nuôi từ 8 giờ sáng đến 11 giờ 30 các ngày từ thứ Hai đến tứ Sáu trong tuần.

2. Người đi thăm nuôi phải có cho được tên tuổi và số tù của người mà mình muốn thăm nuôi. Ví dụ là ông Nguyễn Văn A, có số tù là IDC 12345. 5 con số đứng sau chữ IDC là quan trọng nhất Đương nhiên là 2 người đi thăm nuôi phải có hộ chiếu và Visa hợp pháp ở Thái Lan.

3. Cách thức tiến hành: chúng ta đi vào trình bày với cảnh sát giữ tù là muốn thăm ai. Họ cho người đi thăm nuôi 1 tờ giấy để chúng ta điền tên tuổi của người đi thăm nuôi và người tù để họ biết mà trích xuất tù cho gặp. Sau khi nộp tờ giấy rồi thì ngồi chờ đến 10 giờ sáng cửa mở cho tất cả vào thăm nuôi chung 1 lượt. Khi vào thăm thì phải qua 1 cái máy dò kim loại. Không được đem theo máy chụp hình hay điện thoại di động qua cái cửa dò này. Túi xách đồ đạc gởi vào cái tủ của cảnh sát coi tù. Cảnh sát Thái rất thân thiện có thể giúp chuyển thư hay tiền qua lại giữa người đi thăm và người bị ở tù. Họ nói chuyện qua 1 vách rào khoảng cách nhau khoảng 0,8m, có cảnh sát đi qua đi lại ở giữa coi chừng. Đặc biệt khi đi thăm nuôi có thể gởi bao nhiêu quà cũng được chứ không hạn chế như ở Việt Nam. Nhớ lưu ý là đồ thăm nuôi không có kim loại như đồ hộp thì bị cấm. Hộp giấy thì được chấp nhận. Thậm chí không cần vào gặp mặt chỉ đi gởi đồ thăm nuôi không cũng được. 1 tuần đi thăm hết 5 ngày cũng được chấp nhận.

Theo một số người kể lại, trường hợp những người đã có quy chế tỵ nạn của UNHCR thì có thể đóng tiền bảo lãnh tại ngoại với số tiền là 50000 THB, gần 2000 USD. Trong vòng 2 năm phải đi khỏi Thái Lan nếu không thì cũng quay về đây ở tiếp.

Nếu người tù không muốn chấp nhận hồi hương thì nhà tù cũng chấp nhận nhưng phải có lý do chính đáng. Như vậy thì khả năng Đặng Chí Hùng bị trả về Việt Nam rất ít, nếu Hùng từ chối thì nhà tù IDC cũng có thể chấp nhận yêu cầu của Hùng. 

Những người tù thì có thể gọi điện thoại ra bên ngoài bằng điện thoại công cộng chung ở trong tù. Mỗi phòng giam có 1 trưởng phòng thì người trưởng phòng này có quyền sử dụng điện thoại di động để liên lạc với cảnh sát nhà tù. Các tù nhân có thể nhờ người trưởng phòng liên lạc dùm ra bên ngoài. Có một trưởng phòng giam là người Việt Nam hiện nay. Anh ta trước đây thuộc nhóm của ông Nguyễn Hữu Chánh, đã ngồi tù 20 năm tại IDC. Ngoài ra còn có chị Diệu Tâm là người hay giúp anh Lý Tống trước đây, chị Diệu Tâm cũng giúp cho các tù nhân Việt Nam rất nhiều vì chị có thể nói Tiếng Việt

Tình hình của Đặng Chí Hùng, Trương Quốc Huy, Lê Văn Quang đang được dư luận trong và ngoài nước quan tâm. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi mọi diễn biến tại đây.

Hải Huỳnh

danlambaovn.blogspot.com

*****

Xin chuyển quị vị nghe những cuộc phỏng vấn ông Đặng Chí Hùng, một cựu cán bộ đoàn Thanh Niên CSHCM.

Một người có tâm huyết với đất nước. Lý tưởng đấu tranh của ông là những mong mỏi và quan ngại của những người trong và ngoài nước còn nghĩ đến sự tồn vong của dân tộc Việt trước hiểm họa bị diệt chủng và đất nước bị thôn tính bởi bọn tham tàn Hán Cộng!

Ông Đặng Chí Hùng đang có nguy cơ bị bắt ở Thái Lan, theo lời yêu cầu của bọn cầm quyền CSVN! 

Vì vậy, xin những hội đoàn và các tổ chức chống CS ở Hoa Kỳ và trên thế giới hãy ra tay giúp ông!

 

———- Forwarded message ———-
Date: 2013/12/14
Subject: Đặng Chí Hùng Là Ai – Tại Sao Bị Mật Vụ CS Truy Bắt Tại Bangkok
To:
Đặng chí Hùng là ai, tại sao lại bị bắt ở Bangkok. Xin giới thiệu những video clip của Đặng chí Hùng trên youtube để mọi người được hiểu thêm

 

(HOLLY NGO ntbh99@gmail.com)

1/

Phỏng vấn Đặng Chí Hùng

http://www.youtube.com/watch?v=um88_IUqQJA

2/

Đặng Chí Hùng nói về hiểm họa mất nước

http://www.youtube.com/watch?v=ca0lRHCZM3U

http://www.youtube.com/watch?v=UoRATgQ-uuo

3/

Những mầm non không còn chết yểu – Đặng Chí Hùng – Hạt Sương Khuya

http://www.youtube.com/watch?v=1mLw-QU5L-0

4/

Đặng Chí Hùng – Những sự thật không thể chối bỏ Phần 1

Loạt bài viết của tôi về “Những sự thật không thể chối bỏ” hoàn toàn dùng những bằng chứng của cả hai phía lề dân cũng như lề đảng. Tôi chú trọng trích dẫn những bằng chứng lề đảng để chứng minh những sự thật mà đảng cộng sản bưng bít bấy lâu nay để lừa bịp dân tộc Việt Nam hòng chiếm thế độc tài cai trị.

Chính vì vậy tôi xin thông báo chính thức, sau khi tôi hoàn thành các công tác thu thập thêm tài liệu và bổ sung, sửa chữa bài viết cùng thu xếp công việc cá nhân, tôi sẽ chọn lọc lại những yếu tố chính yếu để tố cáo Hồ Chí Minh — tội đồ của dân tộc trước toàn thể thế giới. Trong tay tôi hiện có một số tài liệu quý giá nhưng cần phải hệ thống lại. Những sự việc tôi đề cập có thể một số bài viết khác đã đề cập đến, tuy nhiên do tôi có thêm một số tư liệu quan trọng và tổng hợp thêm được các yếu tố lập luận để đi đến quyết định sẽ đưa việc này đến với công luận thế giới không xa. Đặc biệt là chọn lọc để tố cáo tội ác của HCM trước đại hội đồng Liên Hiệp Quốc và tòa án Quốc Tế. Sự thật vẫn là sự thật và tôi tôn trọng sự thật đó. Vì sự thật, vì dân tộc tôi chấp nhận nguy hiểm cho bản thân khi còn ở Việt Nam và như các bạn đã biết với rất nhiều lời đe dọa từ phía lề đảng quen thói áp đặt và sợ sự thật, tôi sẽ không dừng bước. Tôi xin khẳng định lại như lời trước đây tôi đã khẳng định trong một bài viết “Tôi sẽ còn viết nữa cho đến khi tất cả sự thật được phơi bày và đảng cộng sản cùng ông Hồ phải chịu trách nhiệm về tội ác của dân tộc Việt Nam”. Thời gian tôi chuẩn bị còn tùy thuộc vào nguồn tài liệu tôi cần lấy thêm và bổ sung, cùng các lý do cá nhân. Nhưng xin hứa với bạn đọc trong vòng 6 tháng cho đến 8 tháng nữa, tôi sẽ chính thức gửi đơn lên tòa án Quốc tế và Liên Hiệp Quốc về tội ác của Hồ Chí Minh. …..Đặng Chí Hùng

http://www.youtube.com/watch?v=5BeSHoCHmsM

5/

Những sự thật không thể chối bỏ (phần 2)
Hồ Chí Minh và vai trò trong công hàm 1958
Tác giả Đặng Chí Hùng
Thực hiện Audio Lam Sơn 719
Hồ Chí Minh và vai trò trong công hàm 1958
Để nối tiếp chuỗi bài về những sự thật không thể chối bỏ, tôi xin trình bày về các vấn đề: Có hay không công hàm 1958, công hàm đó có phải là công hàm bán nước hay không và vai trò của ông Hồ Chí Minh trong công hàm bán nước 1958 cho Trung cộng. Từ trước đến giờ chúng ta luôn coi nó là tác phẩm của ông Phạm Văn Đồng. Nhưng sự thực có phải thế không. Vấn đề này không mới nhưng nó được chứng minh theo hướng mới và quan trọng hơn là vai trò của ông Hồ trong sự kiện này. Tôi xin trình bày dưới bài viết này… Đặng Chí Hùng

http://www.youtube.com/watch?v=qgE1jp5CNS8

6/

Những sự thật không thể chối bỏ (phần 3)

http://www.youtube.com/watch?v=V1plUC5n21c

Bác, đảng đã bán những gì và để làm gì?

Tác giả Đặng Chí Hùng
Thực hiện Audio Lam Sơn 719
Tôi xin tiếp tục phần ba này với việc đề cập đến lý do có công hàm bán nước 1958 và những hệ lụy của nó đến bây giờ. Rất mong đây là tiếng nói góp sức cho sự hồi sinh của dân tộc. Qua đây tôi mong sau khi các bài viết được Danlambao đăng, bạn đọc nên tìm hiểu rồi dùng chính mình làm chiến sĩ thông tin như slogan của Danlambao đã gửi đến cho người thân quen của mình.

Về nội dung bài viết, tôi xin phép bạn đọc hết sức thông cảm vì phải lấy dẫn chứng cả hai phía: Dân và Đảng để minh chứng nên bài có thể viết dài, không súc tích. Tôi xin phép dùng một quy tắc đại loại gần giống với phép quy nạp và phản chứng trong toán học để chứng minh nên bài viết sẽ dài, chia làm từng phần nhỏ để kết luận.

Trong khuôn khổ bài viết này tôi chỉ xin trình bày về việc ông Hồ Chí Minh bán nước với lý do muốn gây chiến với VNCH gây nên cuộc chiến sinh linh đồ thán. Có những ý kiến cho rằng ông Hồ là gián điệp Trung cộng, người Tàu. Trong khuôn khổ bài này tôi xin không đi vào phân tích việc đó vì đó là nghi vấn cần thêm thời gian và tài liệu. Tôi tạm coi ông Hồ là người Việt Nam, đi sang Pháp định làm quan nhưng không được nhận và gặp quốc tế thứ 3 rồi về nước. Và bối cảnh trong bài này tôi cũng xin dừng lại cho đến khi có công hàm 1958 chứ xin phép không bình luận về những năm sau, tránh ý kiến cho rằng lúc đó Trung cộng và Mỹ có can thiệp sâu vào Việt Nam.

Tại sao phải bán nước?

Như đã nói ở phần 2, công hàm 14/9/1958 là một công hàm bán nước của ông Hồ Chí Minh và đảng cộng sản mà người đứng ký tên là ông Phạm Văn Đồng (Thủ tướng VNDCCH). Vậy tại sao họ phải bán Hoàng Sa – Trường Sa cho Trung cộng? Tôi xin đi vào phân tích ở đây. …Đặng Chí Hùng

7/

Những sự thật không thể chối bỏ (phần 4)
Bán nước trong thân phận kẻ chư hầu
Tác giả Đặng Chí Hùng
Thực hiện Audio Lam Sơn 719

http://www.youtube.com/watch?v=XwRlWdNaAyQ

Trân trọng giới thiệu,

Lac Viet

www.8406news.com

www.lacvietnews.com

*****

THÔNG CÁO BÁO CHÍ của đài Đáp Lời Sông Núi v/v Nhà báo Đặng Chí Hùng bị bắt giữ

http://tienggoicongdan.com/2013/12/18/thong-cao-bao-chi-cua-dai-dap-loi-song-nui-vv-nha-bao-dang-chi-hung/

 

PO BOX 612882, SAN JOSE, CA 95161, Tel: (408)663-9860Email: lienlac.dlsn@gmail.comWebsite: http://radiodlsn.com

 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

v/v

Nhà báo Đng Chí Hùng b bt gi

Sự việc cảnh sát Thái Lan bắt giữ nhà báo Đặng Chí Hùng ngày 12 tháng 12, 2013 theo yêu cầu của nhà cầm quyền CSVN đã gây phẫn nộ và quan ngại trong dư luận khắp nơi. Phẫn nộ vì sự ngang ngược của đảng CSVN, cố vươn tay ra tận hải ngoại để mong bóp nghẹt tiếng nói đối kháng. Quan ngại vì lo cho sự an nguy của một nhà báo trẻ, đày tài năng và kiên cường.

Vì nhà báo Đặng Chí Hùng là cộng tác viên toàn thời của Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi nên nhiều hội đoàn, tổ chức, đồng hương đã liên lạc Đài hỏi thăm, tìm hiểu thân thế Anh. Có một số cá nhân và đoàn thể đề nghị vận động can thiệp, một số khác ngỏ ý muốn đóng góp tài chánh để lo cho Anh.

Trước các quan tâm, thắc mắc, đề nghị trên, Đài ĐLSN xin trân trọng thông báo:

1/ Trong trách nhiệm đối với một cộng tác viên tận tụy, đã làm việc chung một thời gian dài, Đài ĐLSN đã theo dõi sự việc xẩy ra với anh ĐCH ngay từ những phút đầu. Ngoài việc yểm trợ tinh thần trong giờ phút hoạn nạn của Anh, Đài cũng đã thuê luật sư để can thiệp, bảo vệ Anh. Đại diện Đài từ trung ương cũng đang trên đường đến địa phương để thăm hỏi Anh và theo dõi tiến trình can thiệp.

2/ Về chi tiết cá nhân và hoạt động của nhà báo trẻ ĐCH, cũng như tình trạng hiện tại của Anh, xin bản tóm lược đính kèm (cần bản Anh ngữ, xin truy cập trên website của Đài: http://radiodlsn.com).

3/ Về vận động can thiệp, theo hướng dẫn của luật sư, các nỗ lực vận động chính giới ngoại quốc và các tổ chức nhân quyền quốc tế nên chú trọng kêu gọi Phủ Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR)  mau chóng cấp quy chế tỵ nạn chính trị cho anh ĐCH. Có quy chế này, anh sẽ không còn sợ bị Thái Lan trục xuất về VN (UNHRC tại Thái: https://www.unhcr.or.th/).

4/ Trường hợp tối hảo là vận động được một quốc gia đồng ý cho anh định cư khẩn cấp. Được vậy, sự an nguy của anh được bảo đảm tối đa.

5/ Trong hiện tại Đài ĐLSN không nhận các đóng góp tài chính để giúp đỡ anh ĐCH.

 

San Jose, California, Hoa Kỳ

Ngày 17 tháng 12, 2013

Đài phát thành ĐÁP LỜI SÔNG NÚI

***** 

TÓM LƯỢC V NHÀ BÁO ĐNG CHÍ HÙNG

 VÀ TRƯỜNG HP B BT GI

Nhà báo Đặng chí Hùng năm nay 31 tuổi. Mặc dù sinh ra trong một gia đình cả bố và mẹ đều là đảng viên trung kiên của đảng CSVN, nhưng ngay từ nhỏ anh đã có những hoài nghi về chế độ. Năm 1997, lúc đang học lớp 10, anh đã bỏ công tìm đọc nhiều cuốn sách vềchiến tranh VN và về ông Hồ Chí Minh. Việc tìm hiểu này được tiếp tục khi anh vào học Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2000. Càng tìm hiểu anh càng thấy mẫu thuẫn giữa những điều sách, báo,loa, đài CS tuyên truyền và thực tế xã hội.

Trong thời gian học đại học, nhờ có khả năng chuyên môn về kỹ thuật, anh đã tự túc bằng nghề sửa máy tính và điện thoại di đông.  Tốt nghiệp năm 2006, anh tiếp tục sống bằng nghề này và khá thành công về mặt doanh nghiệp.

Do tham dự các cuộc biểu tình chống Trung Cộng vào các năm 2007, 2008, cơ sở thương mại của anh bị đóng cửa và anh không thể xin việc làm tại các cơ quan công sở. Đồng thời gia đình anh cũng áp lực buộc anh phải thuần phục đảng và nhà nước.

Nhưng thay vì quy thuận, anh đã chuyển qua chống đối bằng ngòi bút với các bài viết phân tách sự tàn hại của đảng CSVN và lột trần mặt nạ của Hồ Chí Minh qua các loạt bài  “Những sự thật không thể chối bỏ” và “Những sự thật cần phải biết”. Vì vậy công an CS đã truy lùng và bắt hụt anh nhiều lần. Nhưng cũng vì thái độ và hành động chống đối đảng và chế độ, gia đình và vợ con đã xa lánh anh! Từ đầu năm 2010 anh cũng tham gia hoạt động trong phong trào nghiệp đoàn của Ủy ban Bảo vệ Người Lao động Việt Nam để giúp đỡ công nhân và dân oan. Các bài viết của anh được quảng bá rộng rãi trên nhiều trang mạng, lôi cuốn đông đảo độc giả khắp năm châu.

Năm 2012, bị áp lực từ gia đình anh phải rời Hà Nội vào Sài Gòn sinh sống. Tại đây anh đã liên lạc và cộng tác với Đài ĐLSN. Vì tình hình an ninh ngày càng tồi tệ, ngày 10 tháng 2, 2013, từ Sài Gòn anh đi theo cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh đào thoát qua Campuchia . Hai tháng sau, anh đến được Bangkok, Thái Lan.

Tại Bangkok, anh tiếp tục viết bài vạch trần sự thật về chế độ CS. Kể từ tháng 5, 2013, anh cộng tác toàn thời với Đài ĐLSN. Ngoài việc phụ trách một số chuyên mục phát thanh, anh còn giúp thực hiện các công tác nghiên cứu cho Đài và cho Lực Lượng Cứu Quốc. Anh cũng đã nạp đơn xin Phủ Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR) cho hưởng quy chế tỵ nạn chính trị. Ngày 3 tháng 7, 2013 anh được UNHCR cấp giấy xác nhận hồ sơ của anh đang được xem xét.

Ngày 12 tháng 12, 2013, lực lượng cảnh sát Thái đã vây bắt anh tại nơi trú ngụ, theo yêu cầu của nhà cầm quyền CSVN với lý do anh phạm các tội hình sự tại Việt Nam. Trong nhà giam, cán bộ an ninh CSVN giả danh nhân viên sứ quán đến thẩm vấn anh nhiều lần, trước thì hăm dọa, sau thì dụ dỗ anh ký tên vào biên bản và đồng ý trở về Việt Nam. Anh cương quyết phủ nhận các cáo buộc và không ký tên vào các biên bản do nhân viên CSVN soạn thảo.

Chiều Thứ Sáu, 13 tháng 12 năm 2013, anh bị đưa ra xét xử tại tòa án Ratchada ở Bangkok, về tội cư trú bất hợp pháp ở Thái Lan. Năm giờ chiều cùng ngày cảnh sát chuyển anh đến IDC (Immigration Detention Center), nơi giam giữ người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Thái.

Chiều Thứ Hai, 16 tháng 12, luật sư của UNHCR đã đến IDC gặp anh. Luật sư do Đài ĐLSN thuê bào chữa cho anh cũng đã tiếp xúc với anh . Việc dẫn độ anh về Việt Nam sẽ không xẩy ra nếu UNHCR cấp cho anh quy chế tỵ nạn chính trị./.

*****

ĐẶNG CHÍ HÙNG – Gương đấu tranh cao cả

Nguyên Thạch (Danlambao)

Giữa canh khuya, nghe tin anh bị bắt
Cả lòng tôi, thắt chặt nỗi niềm đau
Tay run run, hồn lặng nghẹn ngào
Trăng chênh chếch, soi nỗi đau căm hận…
Lại một “tay súng” xa lìa chiến trận!
Đường đấu tranh là chấp nhận đau thương
Anh đứng lên, trí nguyện cho Quê Hương
Mai đất mẹ trên con đường Dân Chủ
Chí hùng anh… Hoa Tự Do đơm nụ
Mong xóa tan sạch cờ rũ mưa sa
Anh đứng lên giữ đất mẹ, cứu sơn hà
Cho nước Việt sớm thoát qua kiếp nạn.
Thương mến anh
Năm châu bầu bạn
Noi bước anh, cùng ngày tháng chung tình
Tôi xót cho anh…
Như thương xót cho chính bản thân mình
Mai vào tay giặc, dấn bước đăng trình phải gánh chịu!.
Ải nhân gian…
Ai từng qua mới hiểu
Sự hy sinh, tâm trung hiếu kiên cường…
Anh đã đi, đã nhìn thấy Quê Hương
Ôi đất nước đã tiệt đường ngõ tận!.
Nguyện sẽ tiếp nối anh
Xông vào chiến trận
Triệu thanh niên, quyết rửa hận này
Vạn bàn tay, nối tiếp triệu bàn tay
Thề chiến đấu cho đến ngày toàn thắng.
Giữa đêm khuya, nhận hung tin, lòng tôi lẳng lặng
Hận trào dâng…
Niềm cay đắng kiếp người!
Nguyện ơn trên phò hộ cho Tổ Quốc sớm rạng tươi
Ta gặp lại, ngập nụ cười êm ả.

Cảm ơn Đặng Chí Hùng, một tấm gương đấu tranh cao cả.

Nguyên Thạch

*****

2 Responses to “Đặng Chí Hùng là AI?”

  1. Thiện vũ đức 09/11/2015 at 21:40 #

    Có tâm huyết với đất nước, có lý tưởng nhưng cần chuyển sang hành động để cứu đất nước và dân tộc VN

Trackbacks/Pingbacks

  1. Giới thiệu tác phẩm AMERICONG (MỸ-CỘNG) – Lê Bá Hùng | Ngoclinhvugia's Blog - 05/01/2016

    […] Đặng Chí Hùng là AI? […]

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.